કર્ણાટકના બિદર જિલ્લામાં 9 હિંદુઓ પર પોલીસે માત્ર એટલા માટે ફરિયાદ નોંધી કે તેઓ એક મસ્જિદમાં પ્રવેશ કરીને શાંતિ પૂર્વક વર્ષોથી ચાલી આવતી પરંપરાગત પૂજા કરીને દેશભક્તિના નારા લગાવી રહ્યા હતા. મહમૂદ ગેવાન મદરસા અને મસ્જિદમાં હિંદુઓ દ્વારા પૂજા અર્ચના કરવાનો વીડિયો સોશિયલ મીડિયા પર વાયરલ થયા બાદ આ પ્રકારની પોલીસ કાર્યવાહી કરવામાં આવી હતી. આ ઘટના 6ઠ્ઠી ઓક્ટોબરે દશેરાના દિવસે બની હતી. હાલ કર્ણાટકમાં મસ્જીદમાં પરંપરાગત પૂજા કરવા બદલ 9 હિન્દુઓ પર ફરિયાદ દાખલ થવાની ઘટના ચર્ચાનો વિષય બની છે.
ભારતની સમન્વયિત અને સંયુક્ત સંસ્કૃતિ સામેના આ હુમલામાં મુસ્લિમ સમુદાયે હિંદુઓ વિરુદ્ધ એફઆઈઆર નોંધાવી હતી અને આરોપ લગાવ્યો હતો કે હિંદુઓએ મસ્જિદના તાળા તોડવાનો પ્રયાસ કર્યો હતો અને “ભારત માતા કી જય” ના નારા લગાવ્યા હતા. ફરિયાદીઓએ પોલીસને ચેતવણી પણ આપી છે કે જો આરોપીઓની ધરપકડ કરવામાં નહીં આવે તો મુસ્લિમો શુક્રવારે તેમના વિરોધને વધુ ઉગ્ર બનાવશે. અહેવાલો અનુસાર કર્ણાટકમાં મસ્જીદમાં પરંપરાગત પૂજા કરવા બદલ 9 હિન્દુઓ પર ફરિયાદ દાખલ થઇ છે, જો કે હજુ સુધી કોઈની ધરપકડ કરવામાં આવી નથી.
કર્ણાટકમાં મસ્જીદમાં પરંપરાગત પૂજા ક્રિયાઓથી મુસ્લિમ સમુદાય રોષે ભરાયો છે ત્યારે પોલીસ અધિક્ષક ડેક્કા કિશોર બાબુએ જણાવ્યું હતું કે , “દશેરા દરમિયાન પૂજા કરવાની નિઝામના સમયથી ચાલી આવતી પરંપરાગત પ્રથા છે. મસ્જિદ સંકુલની અંદર એક મિનાર છે. દર વર્ષે પૂજામાં સામાન્ય રીતે 2-4 લોકો મુલાકાત લે છે પરંતુ આ વખતે સ્થળ પર પ્રવેશનારા લોકોની સંખ્યા વધુ હતી. મસ્જિદમાં પ્રવેશવા માટે કોઈએ ગેરકાયદેસર રીતે તાળું તોડ્યું નથી. અમે મસ્જીદમાં પરંપરાગત પૂજા કરવા બદલ 9 હિન્દુઓ પર ફરિયાદ દાખલ કરી છે.
પોલીસ મહાનિરીક્ષક ગુલબર્ગાએ કહ્યું કે દર વર્ષે હિંદુઓ વિજયદશમી પર પૂજા કરવા માટે મસ્જિદની નજીક જાય છે અને આ ઘટના નવી નથી. એવું લાગે છે કે આ વર્ષે જ આ વિસ્તારના મુસ્લિમોએ હિંદુઓને રોકવા અને આ ઘટના અંગે ઉભો કરવાનું નક્કી કર્યું છે.
જ્યારે પોલીસે કહ્યું કે આ મસ્જિદના પરિસરમાં હિંદુઓ પૂજા કરવા વિશે કંઈ અસામાન્ય નથી અને કોઈ તાળું તોડવામાં આવ્યું ન હતું, ત્યારે AIMIMના વડા અસદુદ્દીન ઓવૈસીએ ભીડથી ડરાવવા માટે ટ્વિટરનો સહારો લીધો હતો.
Visuals from historic Mahmud Gawan masjid & madrasa, Bidar, #Karnataka (5th October). Extremists broke the gate lock & attempted to desecrate. @bidar_police @BSBommai how can you allow this to happen? BJP is promoting such activity only to demean Muslims pic.twitter.com/WDw1Gd1b93
— Asaduddin Owaisi (@asadowaisi) October 6, 2022
ભારતની ગંગા-જમની સંસ્કૃતિ પર હુમલો?
નોંધનીય છે કે પોલીસે ઓન રેકોર્ડ કહ્યું છે કે હિંદુઓ વિજયદશમી પર મહમૂદ ગેવાન મદરસા અને મસ્જિદમાં પૂજા અર્પણ કરે છે તે એક સામાન્ય અને પરંપરાગત ઘટના છે જે દર વર્ષે થાય જ છે. તેઓએ એ પણ સ્પષ્ટતા કરી છે કે અસદુદ્દીન ઓવૈસી જેવા મુસ્લિમ નેતાઓ જે દાવો કરી રહ્યા છે તેનાથી વિપરિત, કોઈએ મસ્જિદના તાળા તોડવા માટે ગેરકાયદેસર રીતે પ્રવેશ કરવાનો પ્રયાસ કર્યો નથી.
તેમ છતાં, સોશિયલ મીડિયા પર તેવા દાવાઓ કરવામાં આવી રહ્યા છે કે હિન્દુઓએ મસ્જીદમાં ધાર્મિક પૂજા કરીને અને ભારતને એક દેવી સ્વરૂપ સન્માન આપવા વાળા નારાઓ લગાવીને મુસ્લિમ સમુદાયની અસ્થાને અને લાગણીઓને ઠેસ પહોંચાડીને વિશ્વાસને “અપવિત્ર” કર્યો છે
રસપ્રદ વાત તો એ છે કે, ભૂતકાળમાં મુસ્લિમો મંદિરોમાં નમાઝ અદા કરવાના અગણિત કિસ્સાઓ બન્યા છે જેને ભારતની સર્વસમાવેશક, સહિષ્ણુ અને સમન્વયિત સંસ્કૃતિના ઉદાહરણ તરીકે બિરદાવવામાં આવ્યા છે જ્યાં આસ્થાઓ મુક્તપણે એકબીજા સાથે ભળી જાય છે.
એપ્રિલ 2022 માં, ગુજરાતના ડાલવાણા ગામમાં મુસ્લિમોને તેમના રમઝાન રોઝા ખોલવા અને મંદિર પરિસરમાં નમાઝ અદા કરવા માટે એક ઐતિહાસિક હિન્દુ મંદિરે તેના દરવાજા ખોલી નાખ્યા હતા. મીડિયાએ દેશના વિવિધ ભાગોમાંથી સાંપ્રદાયિક હુલ્લડો અહેવાલો વચ્ચે હિન્દુઓના પગલાને ભાઈચારા અને પ્રેમના નિશાની તરીકે બિરદાવ્યું હતું. અહેવાલ મુજબ ગામના લગભગ 100 મુસ્લિમ રોઝેદારોને મગરીબ નમાઝ (જુમ્મા નમાઝ) અદા કરવા અને રમઝાન દરમિયાન તેમના દિવસભરના રોઝા ખોલવા સારું 1,200 વર્ષ જૂના અને ડાલવાણાના લોકો અને હિંદુ સમાજ માટે સામાજિક અને ધાર્મિક મહત્વ ધરાવતા મંદિરના પરિસરમાં આમંત્રણ આપવામાં આવ્યું હતું.
2018 માં પણ ઉત્તર પ્રદેશમાંથી અહેવાલો બહાર આવ્યા હતા કે એક ગામમાં હિન્દુઓએ 100 મુસ્લિમોને નમાઝ અદા કરવા માટે મંદિર પરિસરનો ઉપયોગ કરવા માટે આમંત્રિત કર્યા હતા. ડેક્કન હેરાલ્ડના અહેવાલમાં લખવામાં આવ્યું હતું કે, “હિંદુ-મુસ્લિમ એકતાનું ઉદાહરણ, મુસ્લિમોના એક જૂથે રવિવારે લખનૌથી લગભગ 500 કિલોમીટર દૂર ઉત્તર પ્રદેશના બુલંદશહર જિલ્લામાં શિવ મંદિરમાં ‘નમાઝ’ અદા કરી હતી.”
અહેવાલમાં આગળ લખવામાં આવ્યું હતું કે, “અહેવાલ મુજબ, મુસ્લિમોનું એક જૂથ ધાર્મિક મેળાવડામાં ભાગ લીધા પછી ઘરે પરત ફરી રહ્યું હતું, જેમાં તેમના સમુદાયના હજારો સભ્યોએ હાજરી આપી હતી. દરમિયાન આ આ સમૂહ જામમાં ફસાઈ ગયો હતો. મુસ્લિમુહના સભ્યો ‘ઝુહર’ (બપોરના સમયે અદા કરવામાં આવતી નમાઝ) નમાઝ અદા કરવા નો સમય થઇ ગયો હોવાથી વ્યાકુળતાથી નમાઝ માટે યોગ્ય સ્થળની શોધ કરી રહ્યા હતા. તેમની નિરાશાને જોતા, નજીકના જૌનપુર ગામના કેટલાક હિંદુઓએ તેમના મુસ્લિમ ભાઈઓને સૂચવ્યું કે તેઓ નજીકના શિવ મંદિરમાં નમાઝ કરી શકે છે, જેના પર મુસ્લિમ સમુદાયના લોકો સહેલાઈથી સંમત થયા હતા. મંદિરના દરવાજા ખોલવામાં આવ્યા હતા અને નમાઝ માટે વ્યવસ્થા કરવામાં આવી હતી, અહેવાલો ઉમેરે છે કે લગભગ એકસો મુસ્લિમોએ મંદિર અને તેની નજીકની ‘ધર્મશાળા’ માં નમાઝ કરી હતી.”
જ્યારે વર્ષ 2020 માં મથુરા મંદિરમાં નમાઝ અદા કરવા માટે મુસ્લિમ સમુદાયના સભ્યો સામે કેસ નોંધવામાં આવ્યો ત્યારે વ્યાપક આક્રોશ ફેલાયો હતો, હિન્દુસ્તાન ટાઇમ્સનો અહેવાલ છાપવામાં આવ્યો હતો કે .“એફઆઈઆર મુજબ, ચાર આરોપી – ફૈઝલ ખાન, ચાંદ મોહમ્મદ, આલોક રતન અને નીલેશ ગુપ્તા – 29 ઓક્ટોબરના રોજ લગભગ 12.30 વાગ્યે મંદિર પહોંચ્યા અને મથુરાના બ્રજમાં હિન્દુ પ્રાર્થનામાં સામાન્ય રીતે “84 કોસ પરિક્રમા” કરી. વિસ્તાર. “[પછીથી] મંદિર પરિસરમાં ‘નમાઝ’ અદા કરતા બે મુસ્લિમોના ફોટોગ્રાફ્સ ફૈઝલ ખાને સોશિયલ મીડિયા પર અપલોડ કર્યા હતા. આનાથી હિંદુ ભાવનાઓને ઠેસ પહોંચી છે,” ગોસ્વામીએ આક્ષેપ કર્યો હતો. “નમાઝ અદા કરવા માટે પુજારીઓ કે પછી વહીવટીતંત્ર પાસેથી કોઈ પરવાનગી માંગવામાં આવી ન હતી. ઉપરાંત, ‘નમાઝ’ ના ફોટા સોશિયલ મીડિયા પર વાયરલ કરવામાં આવ્યા હતા,” ગોસ્વામીએ એફઆઈઆરમાં જણાવ્યું હતું કે, આ છબીઓનો સાંપ્રદાયિક તણાવ માટે દુરુપયોગ થઈ શકે છે”.
જ્યારે મથુરામાં આ ઘટના બની, ત્યાંરે ઘણા “લિબરલ” પોર્ટલ અને વ્યક્તિઓ હતા જેમણે ધરપકડની નિંદા કરી હતી. મંજુલ દ્વારા ફર્સ્ટપોસ્ટ પર પોસ્ટ કરવામાં આવેલા આવા એક કાર્ટૂનમાં જણાવ્યું હતું કે કોઈ પણ ખાતરી કરી શકતું નથી કે મુસ્લિમ પુરુષોની મંદિરમાં નમાઝ અદા કરવા અથવા “પ્રેમ અને સાંપ્રદાયિક સંવાદિતા ફેલાવવા” માટે ધરપકડ કરવામાં આવી હતી.”
Police have booked four people after a video clip showing members of their group offering namaz on the premises of a temple in #Mathura surfaced on social media, officials said.
— Firstpost (@firstpost) November 2, 2020
Toon by: @MANJULtoonshttps://t.co/X6ih3IJ8J0 pic.twitter.com/7M4hc8bG3o
એવું કહેવામાં આવ્યું હતું કે ફૈઝલ ખાન મથુરા મંદિરની અંદર નમાઝ અદા કરીને કોમી સંવાદિતા માટે કામ કરતા ગાંધીવાદી કાર્યકર હતા અને જ્યારે ભારતની સમન્વયિત સંસ્કૃતિની ઉજવણી કરવા બદલ તેની ધરપકડ કરવામાં આવી ત્યારે તે “કોમી બની ગયો” હતો.
The Khudai Khidmatgar’s national convenor Faisal Khan said his visit to a Mathura temple was to promote harmony, but it has been turned into a communal controversy after he offered namaz inside the temple compound. | @gaurav5173 reports.https://t.co/zYSpPSqoXd
— The Wire (@thewire_in) November 4, 2020
હકીકતમાં આરોપ એવો લગાવવો હતો કે ફૈઝલ ખાન દાયકાઓથી સાંપ્રદાયિક સૌહાર્દ ખાતર મંદિરોમાં નમાઝ અદા કરી રહ્યો છે. પરંતુ યોગી આદિત્યનાથના નેતૃત્વમાં જ તેમને ખતરા તરીકે જોવામાં આવે છે.
Faisal Khan has spent decades visiting temples, doing Hindu pilgrimages, reciting the Gita and the Ramcharitmanas, all for communal harmony. In today’s UP, he is seen as a threat.
— Kunal Purohit (@kunalpurohit) December 22, 2020
Profiling the activist arrested for offering namaz in a Mathura temple. https://t.co/JM6hmgmmBS
કોઈને આશ્ચર્ય થાય છે કે હિન્દુઓની મસ્જિદમાં પૂજા કરવાની ઘટના મંદિરોમાં મુસ્લિમો દ્વારા નમાઝ અદા કરવાની ઘટનાથી અલગ શા માટે છે, જેને આજે હિન્દુઓ સામે રોષે ભરાયેલા લોકો દ્વારા સાંપ્રદાયિક સૌહાર્દ જાળવવા અને ભાઈચારાને પ્રોત્સાહન આપવાની કવાયત તરીકે જોવામાં આવતી હતી.